Những khó khăn khi kinh doanh thời trang nói chung và thời trang nữ nói riêng

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm Kinh Doanh' bắt đầu bởi anhthu2812, 26/8/16.

  1. anhthu2812

    anhthu2812 Member
    • 18/113

    Số bài viết:
    144
    Được thích:
    1
    Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để có thể bám trụ và kinh doanh tốt chúng ta cần phải cân nhắc, xem xét thật kỹ lưỡng từng vấn đề một, nào là nguồn hàng, nào là chiến lược kinh doanh...Thật không thể đùa được, khi bạn chưa có một kế hoạch chi tiết mà đã bắt tay vào kinh doanh thì chẳng khác nào bạn đang chơi một trò cá cược mà tỉ lệ rủi ro là rất cao.

    Trước tiên, bạn cần phải xác định cụ thể là bạn sẽ kinh doanh mặt hàng nào và liệt kê tất các các lý do mà bạn nghĩ là bạn phải kinh doanh mặt hàng đó mà không phải là mặt hàng nào khác. Sau khi liệt kê càng chi tiết càng tốt thì bạn phải phân khúc được thị trường, khách hàng tiềm năng của bạn là ai, họ ở đâu và làm sao để tiếp cận họ, từ đó bạn mới thiết lập được chiến lược kinh doanh cụ thể, bất kỳ việc gì cũng vậy, khi làm càng chi tiết, càng cụ thể thì tỉ lệ thành công càng cao.

    Quay trở lại vấn đề những khó khăn trong kinh doanh thời trang nói chung và thời trang nữ nói riêng, vấn đề nan giải nhất đó là nguồn hàng, vấn đề này không chỉ những người mới khới nghiệp kinh doanh gặp phải mà ngay cả những người đã và đang kinh doanh vẫn gặp.

    Vì sao nguồn hàng lại quan trọng?

    Dù bạn kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào đi chăng nữa thì vấn đề nguồn hàng cũng là vấn đề quan trọng hàng đầu. Nếu bạn gặp phải nguồn hàng kém chất lượng, không ổn định, giá cả cao tức là bạn đang đào mồ chôn mình.

    Thực trạng hiện nay là nhiều khách hàng đã rất mất lòng tin với việc mua hàng online vì họ gặp phải hàng hóa kém chất lượng, sản phẩm không giống hình ảnh, vì vậy, nếu có thể thì họ sẽ chọn mua hàng theo kiểu offline truyền thống, đến tận nơi mua hàng hoặc chọn thanh toán theo hình thức COD - giao hàng tận nơi, xem hàng rồi mới trả tiền để có thể kiểm duyệt chất lượng sản phẩm có đúng như yêu cầu của họ hay không. Do đó bạn cần phải tìm nguồn hàng rõ ràng và có thể tự tay kiểm duyệt chất lượng nguồn hàng từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc đến đường kim mũi chỉ và đặc biệt sản phẩm phải giống hình ảnh, nếu có thể thì bạn nên tự chụp lại hình ảnh sản phẩm để mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

    [Vui lòng Đăng Nhập hoặc Đăng Ký để nhìn thấy link]

    Thị trường kinh doanh thời trang nữ hiện nay chỉ bao gồm các nguồn hàng chính như sau: hàng Quảng Châu, hàng Thái Lan, hàng VNXK và hàng thiết kế, trong đó hàng Quảng Châu và hàng Thái Lan chiếm thị phần nhiều nhất. Lý do vì chúng mẫu mã đa dạng, cập nhật nhanh xu hướng của giới trẻ, hàng đẹp và rẻ, vì vậy nhiều người kinh doanh đổ xô vào thị phần này. Những người có điều kiện, họ sang tận Trung Quốc, Thái Lan để nhập hàng về, họ trực tiếp xem sản phẩm và mặc cả giá, do không qua trung gian nên nguồn hàng của họ giá sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng biết rằng không phải ai cũng có điều kiện để ra nước ngoài tìm nguồn hàng, việc di chuyển qua lại rồi nào là chi phí ăn ở, nào là rào cản về ngôn ngữ, chưa kể là tốn mất nhiều thời gian nếu bạn không rành đường đi nước bước.

    Một số bạn thì chọn cách khác, họ order qua các công ty dịch vụ trung gian. Vì không trực tiếp test sản phẩm nên họ sẽ phải đối diện với rủi ro đó là chất lượng sản phẩm không ổn định, hàng bị lỗi không đổi trả được, sản phẩm không giống hình ảnh, đường may thưa, xấu...

    Dù chọn theo hình thức tự sang nước ngoài nhập hàng hay order hàng qua các công ty dịch vụ trung gian thì họ đều gặp phải điểm chung đó là thời gian nhập hàng, trung bình thời gian nhập hàng từ Trung Quốc về đến Hà Nội là khoảng 5 ngày và từ Hà Nội vào đến TP.HCM thì thêm 5 ngày nữa, như vậy mất trung bình là 5-10 ngày. Hiện nay tình hình nhập khẩu hàng hóa qua hải quan càng bị siết chặt nên các bạn kinh doanh theo hình thức này càng đau đầu hơn, bởi lẽ bạn sẽ không kịp nguồn hàng để giao cho khách, từ đó dẫn tới mất khách.

    Nói về vấn đề này, một số bạn sẽ bảo rằng họ nhập một lần số lượng nhiều để giải quyết vấn đề trên. Vâng, nếu bạn có nguồn vốn đầu tư lớn mạnh, bạn có thể nhập hàng một lần số lượng nhiều, tuy nhiên bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng.

    Khi nhập hàng với số lượng nhiều thì bạn sẽ đối diện với những rủi ro nào?

    Đó là bạn phải đối diện với việc tốn thêm chi phí để lưu trữ hàng hóa hay còn gọi là chi phí lưu kho, chôn vốn, chưa kể mặt hàng thời trang là mặt hàng mau thay đổi (nhất là mặt hàng thời trang nữ), thay đổi theo mùa, theo trào lưu...và khi hàng lỗi thời thì bạn biết rồi đấy.

    Vậy thì tìm nguồn hàng VNXK và hàng thiết kế trong nước, những khó khăn sẽ gặp là gì?

    Hàng Việt Nam xuất khẩu là nguồn hàng để xuất đi các nước: Nhật Bản, Mỹ, châu Âu...do đó chất liệu, đường may rất đẹp, form chuẩn, tuy nhiên, hạn chế của chúng là mẫu mã không đa dạng như hàng Quàng Châu và Thái Lan, chưa kể chúng còn bị hạn chế về số lượng.

    Còn đối với hàng thiết kế trong nước, bên cạnh các ưu điểm như do sản xuất trong nước nên thời gian giao hàng nhanh hơn, giảm được khoảng chi phí vận chuyển, nhập khẩu, có thể trực tiếp test hàng và order theo thiết kế riêng của mình thì nhược điểm lớn nhất đó là chất liệu vải không đa dạng bằng hàng Quảng Châu, Trung Quốc.

    Trên đây là những khó khăn về nguồn hàng khi kinh doanh thời trang, mặt hàng nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu do đó các bạn phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định kinh doanh. Khi cần hỗ trợ các bạn hãy liên hệ với [Vui lòng Đăng Nhập hoặc Đăng Ký để nhìn thấy link] - chuyên cung cấp sỉ nguồn hàng thời trang nữ để được tư vấn cụ thể, giúp các bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

    Hãy liên hệ ngay:

    Hotline: 0903 716 001

    Website: [Vui lòng Đăng Nhập hoặc Đăng Ký để nhìn thấy link]

    Fanpage: [Vui lòng Đăng Nhập hoặc Đăng Ký để nhìn thấy link]

    Email: xavia.clothes@gmail.com

    Đ/c: 112/4 Ngô Gia Tự, phường 9, quận 10, TP.HCM
     
    Đang tải...

Share trang này